Tìm kiếm tin tức
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN 02 NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG
Ngày cập nhật 30/09/2023

Thực hiện Công văn số 6649/UBND-KSTT ngày 03/7/2023 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng”

 

UBND xã Vinh Hưng đề nghị công dân thực hiện đăng ký  02 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và Đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí, theo hướng dẫn cụ thể dưới đây

1. Đăng ký liên thông: khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi

Bước 1. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, tất cả đều phải là bản chính:

Giấy chứng sinh;

- Giấy đăng ký kết hôn của cha, mẹ trẻ (nếu có);

- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của cha, mẹ trẻ;

- Trong trường hợp người yêu cầu được ủy quyền, cần có thêm: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu của người được ủy quyền; Giấy ủy quyền của người yêu cầu đăng ký khai sinh – đăng ký thường trú – cấp thẻ bảo hiểm y tế được công chứng, chứng thực (trừ trường hợp người ủy quyền là thân nhân người được ủy quyền)

Bước 2. Truy cập vào trang web có địa chỉ http://lienthong.dichvucong.gov.vn

- Chọn thủ tục cần đăng ký.

- Đăng nhập hệ thống bằng tài khoản công dân đã đăng ký.

- Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin cần thiết, đề nghị công dân scan hoặc chụp ảnh các giấy tờ, tài liệu cần thiết để đính kèm theo quy định tại Bước 1.

- Khi nộp hồ sơ thành công, công dân truy cập vào địa chỉ email đã đăng ký hoặc tài khoản dịch vụ công điện tử cá nhân để theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ.

Bước 3.  Lấy kết quả:

Công dân đến UBND xã/phường lấy kết quả theo lịch hẹn; Khi đi cần mang theo bản chính các giấy tờ hướng dẫn tại Bước 1 để đối chiếu.

2. Đăng ký liên thông: khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng/hỗ trợ chi phí mai táng

Bước 1. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, tất cả đều phải là bản chính:

- Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đi khai tử

- Giấy báo tử/Giấy tờ thay thế giấy báo tử;

Trong trường hợp người yêu cầu được ủy quyền, cần có thêm: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu của người được ủy quyền; Giấy ủy quyền của người yêu cầu đăng ký đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng được công chứng, chứng thực (trừ trường hợp người ủy quyền là thân nhân người được ủy quyền)

Bước 2. Truy cập vào trang web có địa chỉ http://lienthong.dichvucong.gov.vn

 - Chọn thủ tục cần đăng ký.

 - Đăng nhập hệ thống bằng tài khoản công dân đã đăng ký.

- Sau khi đã nhập đầy đủ các thông tin cần thiết, đề nghị công dân scan hoặc chụp ảnh các giấy tờ, tài liệu cần thiết để đính kèm theo quy định tại Bước 1.

- Khi nộp hồ sơ thành công, công dân truy cập vào địa chỉ email đã đăng ký hoặc tài khoản dịch vụ công điện tử cá nhân để theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ.

Bước 3.  Lấy kết quả:

 Công dân đến UBND xã/ phường lấy kết quả theo lịch hẹn; Khi đi cần mang theo bản chính các giấy tờ hướng dẫn tại Bước 1 để đối chiếu.

*Việc thực hiện 02 nhóm TTHC nêu trên có nhiều ý nghĩa quan trọng:

- Đối với người dân: Khi thực hiện thủ tục liên thông trực tuyến, người dân chỉ khai báo thông tin một lần để giải quyết 3 thủ tục hành chính, cắt giảm bớt các giấy tờ, thời gian giải quyết, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại.

- Đối với các cơ quan quản lý Nhà nước: Việc liên thông 2 nhóm thủ tục sẽ giảm chi phí sao in hồ sơ, kết quả giải quyết, thời gian luân chuyển hồ sơ; khắc phục tình trạng sai lệch thông tin, làm giả hồ sơ, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính Nhà nước.

Vì vậy, rất mong người dân nghiêm túc thực hiện.

 

 

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.453.069
Truy cập hiện tại 17